Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần IX sẽ diễn ra sớm hơn 1 năm

Theo thông báo số 8845/BGDĐT-CTHSSV ngày 25/12/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX sẽ được tổ chức vào tháng 8/2015 tại 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa, sớm hơn 1 năm so với dự kiến ban đầu là năm 2016.

Như thông lệ từ nhiều năm qua, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc sẽ được tổ chức theo chu kỳ 4 năm 1 lần, thời gian tổ chức vào dịp hè của những năm 1983, 1987, 1992, 1996, 2000, 2004, 2008 và năm 2012. Tuy nhiên, qua các lần tổ chức này, thời điểm diễn ra Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc đều trùng vào thời điểm tổ chức các sự kiện Thể thao quốc tế lớn như: Giải vô địch Bóng đá châu Âu (EURO) và Thế vận hội Olympic. Do vậy, mọi thông tin tuyên truyền đều tập trung vào 2 sự kiện lớn này, nên việc tuyên truyền về Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc chưa được sâu rộng và mang lại hiệu quả cao. Đây cũng chính là lý do cơ bản để Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra quyết định tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ IX sớm hơn 1 năm so với kế hoạch cũ.

Hội khỏe PHù ĐỔNG

Hội khỏe PHù ĐỔNG

Các lần tổ chức kế tiếp của Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc sẽ được diễn ra vào những năm lẻ, theo chu kỳ 4 năm/lần. Tức là, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X sẽ diễn ra vào năm 2019.

Hội khỏe Phù Đổng là ngày hội thể thao của tuổi trẻ học đường cả nước, góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất và giáo dục nhân cách, đạo đức lối sống của thế hệ trẻ Việt Nam. Đồng thời, thông qua Hội khỏe Phù Đổng sẽ giúp cho các nhà chuyên môn lựa chọn được những gương mặt VĐV ưu tú có năng khiếu Thể thao, để từ đó đào tạo, huấn luyện tạo cơ sở vững chắc góp phần cho sự phát triển nền Thể thao nước nhà.